15 chuyên ngành hữu ích nhất các sĩ tử có thể tham khảo để chọn lựa xét tuyển Đại học, Cao đẳng năm 2022

Trang chủ»TIN TỨC»TIN TIÊU ĐIỂM»15 chuyên ngành hữu ích nhất các sĩ tử có thể tham khảo để chọn lựa xét tuyển Đại học, Cao đẳng năm 2022

15 chuyên ngành hữu ích nhất các sĩ tử có thể tham khảo để chọn lựa xét tuyển Đại học, Cao đẳng năm 2022

14/03/2022 - 17:10

 

Hầu hết mọi người đều muốn học chuyên sâu trong một lĩnh vực vừa thú vị với họ vừa cho phép họ kiếm sống sau khi tốt nghiệp. Một số chuyên ngành được coi là hữu ích, với một số chuyên ngành có giá trị nhất là kỹ thuật và y học. Trong bài viết này, chúng ta cùng khám phá 15 chuyên ngành đại học hữu ích nhất mà bạn có thể theo đuổi để tăng cơ hội có được công việc lương cao sau khi tốt nghiệp.

  

Một chuyên ngành hữu ích là gì?

 

 Một chuyên ngành hữu ích là một chuyên ngành mà bạn có thể sử dụng để kiếm một công việc được trả lương tốt sau khi tốt nghiệp đại học. Mặc dù chuyên ngành bạn chọn theo đuổi không nhất thiết phải dựa trên số tiền bạn có thể kiếm được, nhưng nó nên đi kèm với một số hứa hẹn về sự ổn định để đảm bảo bạn có thể hỗ trợ bản thân và gia đình sau khi tốt nghiệp. Những chuyên ngành có tỷ lệ thất nghiệp thấp, thu nhập cao và không yêu cầu về trình độ học vấn trong tương lai được coi là có lợi nhất cho sinh viên tốt nghiệp đại học.

   

Dưới đây là danh sách các chuyên ngành đại học hữu ích nhất dựa trên việc làm sau khi tốt nghiệp

 

 1. Kỹ thuật y sinh

 

 Bằng kỹ thuật y sinh chuẩn bị cho các cá nhân làm việc trong các lĩnh vực khác nhau, bao gồm sản xuất, phát triển thiết bị y tế và nghiên cứu phát triển. Mục tiêu của các kỹ sư y sinh là thiết kế và phát triển công nghệ để giải quyết các vấn đề trong y tế.

 

 2. Khoa học máy tính

 

 Khoa học máy tính và công nghệ thông tin là một ngành học và nghề nghiệp ngày càng được nhiều người lựa chọn. Lĩnh vực này dự kiến ​​sẽ tăng 12% trong giai đoạn 2018-2028 về lượng việc làm, nhanh hơn đáng kể so với các ngành nghề khác. Mức lương trung bình hàng năm cho các chuyên ngành khoa học máy tính và công nghệ thông tin khá cáo. Những người học chuyên ngành khoa học máy tính học cách sử dụng các quy trình tính toán khác nhau để lập trình hệ điều hành máy tính, xây dựng trang web và các tác vụ phức tạp khác liên quan đến máy tính.

 

  3. Kỹ thuật hàng hải

 

 Cử nhân Khoa học Kỹ thuật Hàng hải chuẩn bị cho sinh viên kiến ​​thức về các hệ thống vận hành hàng hải khác nhau bao gồm các công trình ngoài khơi, tàu thuyền. Các khóa học cốt lõi để nghiên cứu bao gồm vật lý, kỹ thuật cơ khí và phương trình vi phân. Lĩnh vực nghề nghiệp này dự kiến ​​sẽ tăng nhanh hơn hầu hết các ngành nghề khác.

 

  4. Khoa học dược phẩm

 

 Chuyên ngành khoa học dược chuẩn bị cho sinh viên ứng dụng sinh học, hóa học và các khoa học khác vào việc nghiên cứu và phát triển thuốc. Các công việc phổ biến cho các chuyên ngành khoa học dược bao gồm các nhà khoa học dược phẩm và các nhà nghiên cứu lâm sàng.

 

  5. Kỹ thuật máy tính

 

 Chuyên ngành kỹ thuật máy tính học cách đánh giá, tạo và triển khai các phần mềm và phần cứng máy tính khác nhau thông qua việc sử dụng vật lý, toán học và khoa học máy tính

 

  6. Kỹ thuật điện – điện tử

 

 Sinh viên chuyên ngành kỹ thuật điện – điện tử học cách đánh giá, thiết kế và phát triển các loại thiết bị điện. Những chuyên gia này có thể làm việc với nhiều loại thiết bị điện tử bao gồm máy tính, robot và hệ thống điện.

 

  7. Tài chính

 

 Bằng cử nhân tài chính cung cấp nhiều cơ hội nghề nghiệp khác nhau cho sinh viên tốt nghiệp bao gồm các nghề như kế toán, nhà phân tích tài chính và cố vấn tài chính.

 

 8. Kỹ thuật phần mềm

 

 Các sinh viên chuyên ngành kỹ thuật phần mềm thường trở thành nhà phát triển phần mềm, đây là một con đường nghề nghiệp có nhu cầu cao. Trên thực tế, nghề nghiệp này dự kiến ​​sẽ tăng trưởng 21% từ năm 2018 đến năm 2028, nhanh hơn nhiều so với gần như tất cả các lĩnh vực nghề nghiệp khác.

 

 9Xây dựng công trình dân dụng

 

 Sinh viên chuyên ngành kỹ thuật xây dựng học cách phát triển, xây dựng và giám sát các hệ thống cơ sở hạ tầng trong các dự án xây dựng. Các kỹ sư dân dụng cũng giám sát các dự án xây dựng, sửa chữa nhà và các loại công trình công cộng khác. Việc làm kỹ sư xây dựng dự kiến ​​sẽ tăng 6% từ năm 2018 đến năm 2028

 

10. Toán học ứng dụng

 

 Bằng toán học ứng dụng để phát triển kỹ thuật, khoa học và khoa học máy tính. Những công việc mà người có bằng cử nhân toán học ứng dụng có thể theo đuổi bao gồm chuyên gia tính toán, lập trình viên đưa ra giải thuật máy tính và logistic.

 

11.Y tế công cộng và chăm sóc sức khỏe

 

 Các chương trình dự bị về y tế và sức khỏe chuẩn bị cho các cá nhân vào trường y hoặc các chương trình và nghề nghiệp liên quan đến sức khỏe khác. Các lĩnh vực học tập phổ biến cho sinh viên dự bị y tế và sức khỏe bao gồm nha khoa, điều dưỡng và dược.

 

12. Kinh tế học

 

 Chuyên ngành kinh tế học cách thức hoạt động của các hệ thống kinh tế và tác động của chúng đến xã hội. Các nghề phổ biến đối với sinh viên chuyên ngành kinh tế bao gồm nhà phân tích tài chính, nhà tính toán và nhà phân tích nghiên cứu thị trường, quản lý tại các cơ quan nhà nước về đầu tư, công thương.

 

13. Kỹ sư cơ khí

 

Bằng kỹ sư cơ khí cung cấp cho sinh viên kiến ​​thức chuyên sâu về cách phân tích và phát triển các loại máy móc khác nhau. Các khóa học phổ biến được giảng dạy trong lĩnh vực này bao gồm động lực học, nguyên lý thiết kế máy móc, thiết bị công nghiệp.

 

14. Quản trị kinh doanh

 

 Những người có bằng quản trị kinh doanh có thể theo đuổi nhiều con đường sự nghiệp khác nhau bao gồm những ngành tiếp thị, quản lý doanh nghiệp, pháp lý và tài chính.

 

 15. Điều dưỡng

 

 Bằng điều dưỡng sẽ cung cấp cho các cá nhân được đào tạo cần thiết để theo đuổi sự nghiệp như một y sĩ hoặc một y tá, chăm sóc bệnh nhân.

 

Các ngành chỉ mang tính tham khỏa và có thể thay đổi theo nhu cầu thị trường, các em nên cân nhắc thật kỹ khi lựa chọn.

 

 

 

548 lượt xem bài viết

Các hoạt động và cơ sở vật chất của trường

ĐIỀN THÔNG TIN - NHẬN ĐĂNG KÝ HỌC

Trường THCS và THPT Nhân Văn

- Địa chỉ: 17 Sơn Kỳ , P.Sơn Kỳ, Q.Tân Phú -Tp.HCM

- Phone: (028) 38 470 481 | (028) 3812 0076

- Fax: (028) 38 120 875 - Hotline: 0948 66 99 00 - 0902 40 60 61

- Email : [email protected]

- Facebook: https://www.facebook.com/nhanvanschool.edu

Liên hệ

Họ tên học sinh(*)
Trường bắt buộc

Địa chỉ
Invalid Input

Điện thoại(*)
Invalid Input

Email
Trường bắt buộc

Nội dung
Trường bắt buộc

Gửi ngay

ĐĂNG KÝ NHẬP HỌC NĂM HỌC 2022 - 2023

Đăng ký

Họ tên học sinh(*)
Trường bắt buộc

Địa chỉ
Invalid Input

Điện thoại(*)
Invalid Input

Email
Trường bắt buộc

Khóa học quan tâm
Trường bắt buộc

Nội dung
Trường bắt buộc

Gửi ngay

mess.png

call.png